Hiện nay, mua bán online đang có xu hướng gia tăng, người dùng dần dần quen với việc mua sắm qua internet. Vì vậy, hầu hết các doanh nghiệp đều muốn có mặt trong top Google để có thể tiếp cận đến nhiều khách hàng. Nhưng làm thế nào để SEO hiệu quả?. Hôm nay, LDesign sẽ bật mí cách tối ưu hóa SEO-Onpage website lên top. Các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây.
Tiêu đề, mô tả hấp dẫn
Để có thể thu hút người dùng thì điều đầu tiên bạn cần phải có một tiêu đề tốt, nhắm đúng vào nhu cầu của họ.
Trong khi thực hiện tối ưu tiêu đề, bạn cần chú ý:
- Có dấu “-” hoặc dấu “|” ngăn cách ở mỗi tiêu đề.
- Tiêu đề chứa từ khóa SEO Onpage (lượng tìm kiếm nhiều thứ hai và trong URL sẽ đặt từ khóa đứng nhất).
- Đặt từ khóa cần SEO trên vị trí đầu tiêu đề.
- Số lượng từ khóa trên tiêu đề càng nhiều càng tốt, nhưng khi đọc lên phải thật tự nhiên, mạch lạc.
- Tiêu đề nên dùng các từ khóa liên quan thay vì đặt giống Heading 1.
Về phần mô tả (meta description): Bạn nên tóm tắt bao quát nội dung chính trong bài dưới 156 kí tự.
Tối ưu cấu trúc URL
Đây là yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình tối ưu SEO Onpage. Một URL có khả năng lên Top là một URL ngắn, có chứa từ khóa có lượng search cao.
Chúng ta có 3 yếu tố để xác định URL chuẩn SEO Onpage:
- Có từ khóa chính (từ khóa có nhiều lượt search nhất)
- Ngắn gọn, đủ ý (trung bình 59 chữ)
- Liên quan đến nội dung bài viết.
Xử lý liên kết hỏng
Nếu các liên kết trang web thường bị báo lỗi hay virus sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng bài viết. Vì vậy, việc xử lý các liên kết hỏng sẽ giúp chất lượng trang web của bạn tốt hơn, tăng thứ hạng bài trên thanh tìm kiếm.
Thẻ heading
Trong thời gian gần đây, Google đánh giá rất cao các bài viết có heading, nội dung liên quan với nhau.
Một số lưu ý khi làm thẻ heading:
- Heading 1 là duy nhất, chứa các từ khóa SEO trọng điểm (lượng tìm kiếm đứng thứ 3), bao hàm nội dung chung
- Heading 2,3: Ngắn gọn, thể hiện đoạn văn sắp được đề cập, có chứa các từ khóa liên quan đế từ khóa chính, đồng nghĩa. Đây là 2 trong những heading có sức ảnh hưởng đến SEO.
Sử dụng AMP
AMP giúp tối ưu tốc độ tải trang trên các thiết bị, đặc biệt là di động nên có thể xem là “vũ khí” giúp bài bạn tăng thứ hạng trên top Google với những website khác. Đối với các SEOer. đây là yếu tố được các SEOer tận dụng để thu hút thêm nhiều lượng traffic cho website.
Nội dung hấp dẫn, không trùng lặp
“Content is King”, vì vậy có thể nói một website được đánh giá cao là một web có nhiều nội dung có chất lượng tốt, giá trị, giải đáp được thắc mắc của khách hàng và đặc biệt không bị trùng lặp. Tạo ra nội dung không trùng lặp sẽ giúp trang web thu hút được nhiều người xem nội dung, làm tăng thứ hạng website.
Hình ảnh, video chất lượng
Ngoài nội dung thì các SEOer còn phải quan tâm đến hình ảnh, video đăng tải để đảm bảo rằng trang web có thể tối ưu một cách tốt nhất. Có 4 bước mà SEOer không thể bỏ qua nếu muốn được Googlebot nhận biết:
- Đặt tên không dấu, sử dụng dấu “-” khi đặt tên cho hình ảnh, video.
- Chất lượng hình ảnh video phải tốt
- Tối ưu SEO tags cho hình ảnh, video.
- Trước khi đăng tải, bạn cần điền đầy đủ mô tả, tác giả …. cho từng hình ảnh, video. Nếu không thì ít nhất bạn cũng thực hiện đặt tên trước khi qua qua bước tiếp theo.
Mobile-first
Đa số, ngày nay, mọi người đều sử dụng Smartphone để mua sắm. Vì vậy các trang web có giao diện thân thiện điện thoại sẽ được Google ưu tiên hơn.
Tốc độ tải trang
Tốc độ tải trang là một trong những thuật toán của Google đưa cho các SEOer. LDesign xin giới thiệu một số cách để tối ưu tốc độ:
- Sử dụng phần mềm nén file, giảm kích thước file
- Sử dụng công cụ nén tập tin
- Hạn chế dùng redirect trang và tối ưu code.
Internal link và External links
Internal link là đường link về các bài viết liên quan giúp Google thu nhập thông tin, hiểu thêm về nội dung và chủ đề trang web.
External link (Outbound link) là những liên kết website của trang web khác. Việc kết hợp giữa 2 đường link này sẽ giúp bài viết của bạn kết nối với nhiều người, nâng cao thứ hạng.
Chia sẻ mạng xã hội
Bài web của bạn khi được chia sẻ trên các trang mạng xã hội sẽ là một trong những bước đệm giúp bạn tăng thứ hạng, lượng truy cập vì Google có sự đánh giá cao các bài viết được chia sẻ trên mạng xã hội.
Vậy là LDesign đã tổng hợp lại 18 yếu tố giúp tối ưu hóa SEO Onpage. Hi vọng những kiến thức trên sẽ giúp bạn có thể đưa website lên top. LDesign xin chúc các bạn thành công.
CÔNG TY L DESIGN MEDIA
Địa chỉ: Tầng 15 Vincom Center 72 Lê Thánh Tôn, Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (08) 682939 31
Hotline: 096.201.7531
Email: info@ldesign.vn
Website:www.ldesign.vn – www.ldm.asia