Rate this post

Đối với SEOer để tạo ra một sự án SEO thành công, không phải chỉ học hỏi các kiến thức trên Internet và sách là đủ mà đôi khi chúng ta còn phải học hỏi qua đối thủ của mình nữa. Vậy chúng ta nên làm thế nào để học hỏi từ đối thủ? Hôm nay, hãy cùng với LDesign tìm hiểu bí quyết phân tích đối thủ đưa SEO lên top Google nhé.

Lý do bạn nên phân tích đối thủ

Việc phân tích đối thủ sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ về đối thủ cũng như biết được những điểm yếu của họ. Từ đó, bạn có thể học hỏi thêm kinh nghiệm từ chính đối thủ của mình, giúp hoàn thiện thêm kỹ năng và chất lượng SEO. 

Các kỹ thuật phân tích đối thủ, các SEOer không thể bỏ qua:

Đánh giá lại website của mình.

Trước khi đi nghiên cứu, học hỏi từ đối thủ thì bạn cần hiểu rõ khả năng của mình đang ở đâu. Bạn phải xem xét các yếu tố như:

  • Backlink: Số lượng bạn có là bao nhiêu, tất cả chúng có tốt hay không? Nếu không, bạn có những giải pháp để khắc phục vấn đề đó.
  • Từ khóa: Bạn cần đảm bảo rằng mình có đầy đủ và phong phú bộ từ khóa lĩnh vực mình đang thực hiện. Các từ khóa có thể có hoặc không dấu nhưng dù là từ gì thì phải được khách hàng chú ý tới.
  • Hoạt động xã hội: Bạn cần xác định được web mình đã được xây dựng trên các mạng xã hội như Facebook, Google+….. chưa? Vì hiện nay hoạt động SEO trên các trang này khá nổi bật.

Chọn đối thủ

Đối thủ cạnh tranh là những người có cùng mục đích kinh doanh và đối tượng khách hàng với bạn. Bạn cần phải cẩn trọng lựa chọn đối thủ cho phù hợp, tránh gây mất thời gian và công sức.

Bạn có thể sử dụng Google như một trợ thủ đắc lực giúp bạn tìm ra đối thủ. Bạn gõ một từ khóa mục tiêu của bạn trên thanh tìm kiếm, bất kì nhãn hiệu, công ty nào xuất hiện ở trang đầu tiên đều được xem là đối thủ của bạn. Đây là một trong những cách làm hiệu quả và đơn giản nhất.

Phân tích Onpage trên web đối thủ

Khi bạn tìm hiểu đối thủ thì bước đầu tiên bạn làm là dành thời gian phân tích Onpage website đối thủ. Nhờ vào việc này, bạn sẽ biết được đối thủ tại sao lại có thứ hạng tốt, những điều mà đối thủ còn thiếu sót. Từ đó, bạn có thể học hỏi và hoàn thiện mình hơn.

Hãy xem xét và phân tích các phần như:

Thiết kế website của đối thủ

Tiêu đề trang và bài viết

Nội dung, cách trình bày của đối thủ ra sao

….

Phân tích từ khóa

Khi bạn phân tích từ khóa, bạn sẽ biết được những từ khóa nào mà đối thủ không phát triển, bỏ quên. Từ đó, bạn có thể đánh vào bộ từ khóa đó. Việc này, giúp bạn hạn chế khả năng bạn và đối thủ cùng đẩy mạnh các từ khóa giống nhau, gây bất lợi cho bạn trong việc đẩy SEO nhất là khi bộ từ khóa đối thủ có thứ hạng vượt trội hơn bạn.

Phân tích backlink

Trong SEO, backlink rất quan trọng. Nó như một phiếu bầu để giúp trang web bạn được lên Top. Vì vậy, việc theo dõi backlink là một cách bạn xác định được “sức mạnh” cũng như giúp bạn dễ dàng cạnh tranh với đối thủ của mình.

Khi phân tích bạn cần trả lời các câu hỏi như:

Trang web đối thủ có bao nhiêu backlink?

Các backlink của đối thủ thường là chủ đề nào? Có đi cùng chủ đề không?

Các backlink trỏ về đâu, cách xây dựng link như thế nào?

Phân tích, đánh giá các hoạt động trên mạng xã hội

Các hoạt động trên mạng xã hội cũng là một nhân tố khá quan trọng giúp bạn nâng cao sức hút cho nội dung của mình. Có thể, bạn không thể copy 100% nhưng bạn có thể lấy đó làm bước đệm, giúp bạn có những ý tưởng thu hút, hấp dẫn hơn.

Ngoài ra, khi phân tích, bạn nên đánh giá cách họ hoạt động một cách kĩ càng để từ đó có thể học hỏi và làm tốt hơn họ, tăng thêm tỷ lệ tương tác người dùng, nâng cao thứ hạng website.

Thông qua bài viết trên, LDesign hy vọng đã mang đến cho bạn hiểu thêm một số bí quyết phân tích đối thủ để nâng cao thứ hạng website của mình. LDesign chúc các bạn thành công.

CÔNG TY L DESIGN MEDIA

Địa chỉ: Tầng 15 Vincom Center 72 Lê Thánh Tôn, Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (08) 682939 31

Hotline: 096.201.7531

Email: info@ldesign.vn

Website:www.ldesign.vn – www.ldm.asia