Bật mí cách tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google Ads hiệu quả

Rate this post

Khi chạy Google Ads, mọi người thường chú ý đến thứ hạng của nó nhưng liệu bạn có bao giờ thắc mắc rằng Google sẽ có những quy tắc gì cho nó. Google dùng quy tắc thứ hạng sắp xếp gì để xác định vị trí của quảng cáo trên SERP. Bài viết sau đây, LDesign sẽ giải thích cách tăng thứ hạng quảng cáo tìm kiếm của Google Ads nhé

Một số yếu tố tính xếp hạng của quảng cáo

Có 4 yếu tố chính để xếp hạng quảng cáo như 

  1. Giá thầu và ngưỡng xếp hạng quảng cáo – số tiền tối thiểu cho vị trí. Số tiền đặt giá thầu rất nhiều thứ quan trọng, phụ thuộc nhiều vào ngữ cảnh tìm kiếm.
  2. CTR – Chất lượng của quảng cáo. Đây chính là điểm chất lượng, cho chúng ta biết được mức độ liên quan và trải nghiệm về trang đích của khách hàng
  3. Công cụ, bối cảnh của tìm kiếm: Thiết bị, thời gian, trong ngày  và cụm từ…
  4. Tiện ích mở rộng quảng cáo: Có thể nói tiện ích mở rộng là một trong những cách bổ sung một cách đầy đủ nhất về liên kết đến nội dung cụ thể. Đây là cách giúp bạn nâng cao thứ hạng của mình. Google sẽ có nhiệm vụ tính toán và cho bạn biết quảng cáo này có mức độ ảnh hưởng cũng như hiệu suất quảng cáo

Cách tính xếp hạng quảng cáo

Ad Rand =  CPC tối đa x Điểm chất lượng

Vì Google Ads sử dụng hệ thống đấu giá nên nó sẽ kiểm tra xem truy vấn tìm kiếm của người dùng để quyết định thứ hạng quảng cáo của bạn. Càng đứng về vị trí đầu thì bạn càng có giá thầu CPC và điểm chất lượng cao.

3 cách cải thiện thứ hạng tìm kiếm Google Ads

  • Tập trung kỹ vào tiện ích mở rộng quảng cáo liên quan

Thay vì chỉ xem xét điều chỉnh giá thầu thì bạn có thể tập trung tạo ra các mẫu quảng cáo phù hợp. Nếu có 2 mẫu quảng cáo có cùng giá thầu và điểm chất lượng thì Google sẽ tính đến tác động dự kiến của tiện ích mở rộng để xác định người thắng cuộc. 

  • Cải thiện điểm quảng cáo

Có 2 chủ đề để nói đến việc cải thiện xếp hạng quảng cáo là mức độ liên quan và tính cụ thể

Điểm chất lượng được đánh giá quá

  • Tỷ lệ nhấp dự kiến
  • Mức độ liên quan mẫu quảng cáo
  • Trải nghiệm trang đích

Vì vậy, khi bạn làm những nhóm từ khó chung chung, bạn sẽ làm cho quảng cáo mình trở nên kém hiệu quả, CTR thấp, phải trả nhiều tiền hơn để có một thứ hạng cao.  Để giải quyết vấn đề này, bạn cần chia các nhóm quảng cáo cụ thể để có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng mà không tốn một đồng nào cải thiện thứ hạng tìm kiếm Google Ads

  • cải thiện thứ hạng tìm kiếm Google Ads

    Nâng cao chất lượng trang đích

Thật khó chịu khi bạn nhấp vào quảng cáo nhưng hiện ra không đúng những gì bạn tưởng tượng đúng không nào. Trang hướng tới có nội dung chung chung, không có một thông điệp cụ thể, khiến bạn không biết mình muốn xem gì. Cho nên, các trang đích cần phải có một thông điệp rõ ràng, khớp với mẫu quảng cáo. Để tạo một trang đích duy nhất cho mỗi nhóm quảng cáo rất tốn nhiều thời gian nhưng rất đáng để bạn thử

Qua bào viết này, LDesign mong các bạn đã phần nào hiểu được cách tăng thứ hạng tìm kiếm của mình trên Google. Chúc các bạn thành công nhé

CÔNG TY L DESIGN MEDIA

Địa chỉ: Tầng 15 Vincom Center 72 Lê Thánh Tôn, Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (08) 682939 31

Hotline: 096.201.7531

Email: info@ldesign.vn

Website:www.ldesign.vn – www.ldm.asia

 



Trang web này sử dụng cookie và yêu cầu dữ liệu cá nhân của bạn để nâng cao trải nghiệm duyệt web của bạn.