Rate this post

Ngày nay, Facebook không còn xa lạ, đặc biệt là với giới trẻ. Nó là công cụ được khá nhiều người ưa chuộng. Vì vậy, việc quảng cáo trên Facebook đang là một hoạt động được các doanh nghiệp lựa chọn để tiếp cận đến khách. Để tạo ra một quảng cáo thành công, người làm phải chú ý tới nhiều thứ như kích thước, nội dung….Sau đây, LDesign sẽ tiết lộ 8 điều cần lưu giúp bạn có một chiến dịch chạy quảng cáo Facebook thành công.

Lựa chọn đối tượng nhắm tới

Mỗi quảng cáo đều có tệp khách hàng riêng. Khi bạn xác định được chính xác đối tượng khách hàng, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí cũng như mang lại hiệu quả cao. 

Đối tượng bạn nhắm đến tốt nhất là những “khách hàng nóng” – những người đã biết đến bạn, khách hàng cũ đã sử dụng qua sản phẩm.

Xác định mục đích của quảng cáo

Có thể xem đây là câu chuyện mà các nhà kinh doanh muốn truyền tải khách hàng của mình. Các doanh nghiệp cần lựa chọn một cách kĩ càng để có thể đưa ra thông điệp gì sao cho phù hợp với thời gian, sự kiện tại thời điểm đó.

Lựa chọn nội dung phù hợp

Ngày nay, “boss” Facebook đã thể hiện mình là một người khó tính khi đang dần thắt chặt chính sách của mình. Các nhà chạy quảng cáo luôn phải chú ý đến content nếu muốn được xét duyệt.

Thiết kế hình ảnh bắt mắt

Trên thực tế, hình ảnh là yếu tố đầu tiên chứ không phải content (nội dung). Có thể nói rằng hình ảnh là dụng cụ giúp tạo dấu ấn với khách hàng, tăng hiệu quả quảng cáo.

Lựa chọn thời điểm quảng cáo

Thời điểm chạy quảng cáo cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Các nhà kinh doanh cần phải nghiên cứu kỹ càng khung giờ của các khách hàng mục tiêu vì không phải mọi doanh nghiệp đều có ngân sách đủ lớn chạy liên tục suốt khoảng thời gian dài.

Chạy thử, đánh giá sơ bộ hiệu quả quảng cáo

Việc chạy thử, xem xét, thực hiện thử nghiệm cho chiến dịch quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa tốt nhất quảng cáo của mình.  Khi đã đánh giá được content và hình ảnh đủ tốt thì những công việc còn lại sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Việc chạy thử, xem xét, thực hiện thử nghiệm cho chiến dịch quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa tốt nhất quảng cáo của mình. Hãy nhớ rằng, khi bạn càng chuẩn bị tốt thì bạn càng bước nhanh tới sự thành công, thúc đẩy được hiệu quả quảng cáo. 

Cân nhắc vị trí đặt quảng cáo

Các doanh nghiệp cần xác định vị trí đặt quảng cáo của mình. Trên cả Facebook và Instagram thì có tất cả 14 vị trí, các doanh nghiệp nghiên cứu và xem xét để có thể chọn một chỗ hợp lý nhất.

Có 1 điều lưu ý là nếu các doanh nghiệp chỉ chọn bảng tin sẽ dễ dẫn đến tình trạng chi phí tăng cao đó.

Luôn bình tĩnh, kiên nhẫn khi tung ra quảng cáo.

Không có gì là hoàn hảo, thành công từ ngay lần đầu cả. Và việc chạy quảng cáo cũng vậy. Do đó, các doanh nghiệp cần phải thật bình tĩnh phân tích đừng vì thấy lượng view không thay đổi mà nóng vội có những quyết định sai lầm.

Nếu trong vài ngày, nhóm quảng cáo vẫn không cải thiện thì hãy tắt nó đi và đầu tư qua những camp chạy tốt hơn nhé.

Vậy là LDesign đã chia sẻ 8 lưu ý về chạy Facebook Ads, hy vọng chúng sẽ giúp được cho bạn. Hãy liên hê với chúng tôi theo thông tin dưới đây nếu bạn cần thêm thông tin gì nhé.

CÔNG TY L DESIGN MEDIA

Địa chỉ: Tầng 15 Vincom Center 72 Lê Thánh Tôn, Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (08) 682939 31

Hotline: 096.201.7531

Email: info@ldesign.vn

Website:www.ldesign.vn – www.ldm.asia

Trang web này sử dụng cookie và yêu cầu dữ liệu cá nhân của bạn để nâng cao trải nghiệm duyệt web của bạn.