Bí quyết giảm chi phí CPM Ads thủ nên biết

Rate this post

Ngày nay, quảng cáo Facebook ngày càng lên ngôi. Rất nhiều doanh nghiệp sử dụng công cụ này nhằm quảng bá hình ảnh thương hiệu, hình ảnh đến khách hàng của mình. Tuy nhiên, hiện nay ads thủ đang đau đầu trước sự “ngốn” tiền của Facebook ads, CPM trở nên đắt đỏ. Bài viết này sẽ bật mí cho bạn cách giảm CPM Facebook Ad, tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo của bạn.

CPM là gì?

CPM là gìCPM có tên gọi là Cost Per Mile, cung cấp thông tin chi phí cho 1000 lần hiển thị của quảng cáo.

Công thức tính CPM

CPM= Tổng số chi phí bỏ ra / Số lần quảng cáo hiển thị x 1000

Lý do CPM lại đóng một vai trò quan trọng

Khi bạn cần xác định mức ngân sách, những gì bạn sẽ được với mức ngân sách đó. Từ đó, bạn sẽ đưa ra những sự điều chỉnh phù hợp hơn với mức chi phí đó

CPM thế nào là tốt?

Một CPM không vượt quá mức trung bình của ngành hay dữ liệu CPM trong quá khứ của bạn thì được gọi là mẫu CPM tốt. Nếu như CPM của bạn có giá trị cao hơn thì bạn cần phải xem lại mẫu quảng cáo của mình. Có thể nguyên nhận bắt đầu từ việc target khách hàng quá nhỏ, khó tiếp cận khách hàng hoặc cũng có thể là vi phạm chính sách của Facebook

 

CPM ngành

Yếu tố bạn cần lưu ý khiến chi phí CPM tăng vọt

  • Không xác định đúng mục tiêu chiến dịch

Ở mỗi mục tiêu khác nhau, Facebook sẽ có cách phân phối khác nhau, dẫn đến giá trị CPM cũng sẽ khác nhau. Vì vậy, bạn cần xác định rõ mục đích của mỗi chiến dịch mà mình muốn hướng đến.

Ví dụ:

Bạn muốn độ nhận biết thương hiệu của hàng, bạn sẽ tập trung CPM, cố gắng giữ CPM có mức giá trị thấp nhất. Còn nếu bạn quan tâm vào mục tiêu chuyển đổi thì CPC, CPA, CTR là các chỉ số bạn nên quan tâm

  • Đặt sai target đối tượng

Ngày nay, Facebook khá tập trung đến trải nghiệm người dùng, các thuật toán thường ưu tiên phân phối cho những đối tượng “có sự liên quan” cao. Cho nên, cách tốt nhất để tối ưu quảng cáo, tiếp cận nhiều người là bạn phải xác định rõ chân dung khách hàng của mình. Điều này, sẽ giúp cho quảng cáo của bạn tiếp cận đúng với đối tượng, giảm giá trị CTM trên Facebook

  • Nội dung quảng cáo chưa đủ hấp dẫn

“Content is king” – câu nói luôn đúng đặc biệt khi trong mọi trường hợp, đặc biệt là trong quảng cáo. Khi bạn đã target đúng đối tượng nhưng CPM vẫn cao thì điều đầu tiên bạn cần phải xem xét chính là nội dung. Bạn cần phải trả lời 2 câu hỏi: “ Nội dung đã đủ hấp dẫn? Hình ảnh đã đủ thu hút?. Bạn cần nâng cao nội dung của mình, đánh trúng vào nỗi đau của khách hàng. Để có thể làm tăng chất lượng quảng cáo, tối ưu CPM đến mức thấp nhất. Ngoài ra, bạn cũng cần bổ sung CTA (kêu gọi hành động) để thúc đẩy hành vi mua hàng, tăng tỉ lệ chuyển đổi và tương tác.

  • Quảng cáo bị lặp lại, xuất hiện quá nhiều lần

Đây là nguyên nhân thường bị mọi người bỏ quên. Quảng cáo xuất hiện quá “ít” khiến bạn không thể nhớ bạn là ai. Còn nếu tần suất quá cao thì sẽ tạo spam, mang đến sự khó chu đến cho khách hàng. Vì vậy, giải pháp đơn giản là bạn cần liên tục thay đổi hình ảnh cũng như thông điệp của mình để tránh gây cảm giác khó chịu, nhàm chán ở khách hàng.

  • Chọn không đúng thời điểm

Thời điểm cũng là yếu tố gây ảnh hưởng đến giá thầu quảng cáo. Vào những thời điểm, sự kiện trong năm như Black Friday, Valentine… thì chi phí cũng để tăng, CPM cũng trở nên cao hơn rất nhiều. Cho nên, lời khuyên tốt nhất là bạn cần có đặt ra những kế hoạch, mục tiêu cho các chiến dịch đẻ có những quyết định đúng đắn.

Nhìn chung CPM là chỉ số khá quan trọng và có tầm ảnh hướng nhiều đến hiệu quả quảng cáo. Bạn cần phải nắm rõ các nguyên nhân thì mới có thể tối ưu quảng cáo một cách tốt nhất. LDesign mong rằng thông qua bài viết dưới đây đã phần nào giúp bạn hiểu rõ, giải quyết vấn đề trên nhé.

CÔNG TY L DESIGN MEDIA

Địa chỉ: Tầng 15 Vincom Center 72 Lê Thánh Tôn, Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (08) 682939 31

Hotline: 096.201.7531

Email: info@ldesign.vn

Website:www.ldesign.vnwww.ldm.asia

Trang web này sử dụng cookie và yêu cầu dữ liệu cá nhân của bạn để nâng cao trải nghiệm duyệt web của bạn.

Adderall

Adderall It is a drug that has been approved in many countries. According to the approval report from the US Food and Drug Administration, this drug is effective in improving sleep, relieving pain, and improving mental health!

必利勁

必利勁是男性药物中比较强劲的一种,对于男性性功能障碍有很强的辅助效果,具有较低的副作用。