KEYWORD RESEARCH: Kỹ thuật nghiên cứu từ khoá hiệu quả 2022

Rate this post

Bất kì chủ doanh nghiệp hay người trong nghề nào cũng đều biết, SEO luôn đóng vai trò rất lớn trong việc nâng cao thứ hạng website. Để có thể SEO tốt thì điều đầu tiên là bạn cần phải sở hữu bộ từ khóa tốt, được lựa chọn kĩ càng từ ban đầu. Vậy làm thế nào để có được bộ từ khóa tốt? Hôm nay, LDesign sẽ hướng dẫn kỹ thuật nghiên cứu từ khóa hiệu quả bậc nhất năm 2022, các bạn hãy theo dõi nhé.

Từ khóa là gì?

Từ khóa là gì? Tuyệt chiêu tối ưu từ khóa chuẩn SEO đơn giản

Từ khóa là từ hoặc cụm từ được người dùng gõ vào thanh công cụ tìm kiếm với mục đích giải đáp thắc mắc hay tìm hiểu các thông tin liên quan về một vấn đề hay chủ đề nào đó. 

 Kỹ thuật nghiên cứu từ khóa là gì?

 Kỹ thuật nghiên cứu từ khóa (keyword Research) là quá trình tìm hiểu và phân tích các từ, cụm từ mà mọi người tìm kiếm trên thanh công cụ.

Từ việc nghiên cứu từ khóa, các “con sen” có thể hiểu được nhu cầu của khách hàng. Từ đó, tối ưu hóa nội dung của mình, thỏa mãn mục đích tìm kiếm người dùng để tăng độ traffic, thứ hạng website trên Google.

Tại sao cần phải có kỹ thuật nghiên cứu từ khóa?

Việc nghiên cứu sai từ khóa tìm kiếm sẽ làm cho trang web của bạn không thể tiếp cận được đến khách hàng. Vì vậy có thể nói, nghiên cứu từ khóa là một trong những yếu tố quan trọng giúp tăng TOP cho website.

Hiểu về tệp khách hàng 

Khi nghiên cứu từ khóa, bạn cần phải đặt ra cho mình một số câu hỏi như khách hàng là ai? Bao nhiêu tuổi? Làm công việc gì? Thu nhập như thế nào?…. để xác định chân dung khách hàng mục tiêu, mong muốn của khách hàng. Từ đó, bạn có thể sẽ tạo ra nhiều nội dung phù với nhiều nhóm khách hàng.

Xác định từ khóa phù hợp

Đối với người trong ngành, ai cũng biết không phải lúc nào bạn nghĩ gì thì khách hàng cũng nghĩ giống như vậy. Vì vậy, nghiên cứu từ khóa sẽ giúp bạn hiểu thêm và chọn các từ khóa phù hợp để bạn có thể đạt kết quả SEO tốt nhất.

Lên kế hoạch nội dung cho website lâu dài

Khi bạn tìm ra một bộ từ khóa cụ thể, bạn có thể dựa vào đó hiểu và định hướng được kế hoạch nội dung cho website nhằm giải quyết những thắc mắc của khách hàng.

Tiết kiệm chi phí, nguồn lực

Bộ từ khóa chuẩn đóng vai trò quan trọng giúp hạn chế sự lãng phí về tài chính và nguồn lực của công ty. Nếu một công ty có bộ từ khóa không tốt dễ dẫn đến việc không tiếp cận được đúng khách hàng, lãng phí thời gian, tiền bạc cũng như gây ra áp lực tâm lý đối với những SEOer newbie. 

Cách nghiên cứu và phân loại?

Xác định lĩnh vực

Nghiên cứu kỹ lĩnh vực và đối tượng khách hàng là việc bạn cần phải làm trước khi nghiên cứu từ khóa. Sau khi hiểu được lĩnh vực, kiến thức, bạn sẽ có thể lên danh sách về các từ khóa chất lượng, thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.

Xác định Parent Keyword

Nếu bạn muốn có được danh sách các từ khóa chất lượng thì bạn cần phải biết Parent Keyword; tức là keyword gốc làm mồi để tìm kiếm những keyword khác. Chúng sẽ hỗ trợ trong việc xác định phân khúc thị trường và đối thủ cạnh tranh.

Phân tích từ khóa

Trong quá trình phân tích từ khóa, bạn có thế sử dụng các công như Ahrefs, Semrush, Moz…. nhưng Keyword Planner vẫn là công cụ phổ biến nhất.

Bạn cần thực hiện 2 bước cơ bản khi phân tích từ khóa:

Bước 1: Chọn các từ khóa tiềm năng, có liên quan đề sản phẩm, dịch vụ, lĩnh vực của bạn.

Bước 2: Dùng công cụ Keyword Planner phân tích danh sách các từ khóa gợi ý, từ khóa phù hợp với nội dung, số lượng tìm kiếm các từ khóa.

 “ Top 5 Công Cụ Tìm Kiếm Từ Khóa Seo Miễn Phí”

Phân nhóm từ khóa

Buyer Keyword

Buyer Keyword là cụm từ khóa được người dùng sử dụng khi họ có ý định mua một sản phẩm hay dịch vụ nào đó.

Khi sử dụng Buyer Keyword, thường là người dùng đã có kế hoạch mua hàng hay thậm chí xác định được món đồ mình muốn mua.

Có thể nói đây là nhóm từ khóa đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao và giá trị thực sự cho doanh nghiệp.

Information Keyword

Hiện nay, các từ khóa dạng này thường là các từ khóa thông tin, người dùng chỉ tìm kiếm thông tin chứ chưa có ý định chuyển đổi. 

“Làm thế nào”, “cách”, “mẹo”, “ bí quyết”… là những từ khóa nằm trong nhóm này.

Để khai thác tốt nhất thì bạn cần tìm ra những từ khóa có lượng search cao và độ cạnh tranh thấp. LDesign gọi nó là Phantom Keyword (từ khóa bóng ma).

Tire Kicker Keyword

Tire Kicker Keyword thường chứa những từ như free, download… và được dùng để chỉ lượt tìm kiếm không thể ngay lập tức tạo ra chuyển đổi.

Navigational Keyword

Đây là loại từ khóa chỉ đích danh thương hiệu nào đó, trong keyword thường xuất hiện tên thương hiệu ví dụ như “facebook”, “ldesign”.

Như vậy , LDesign đã tổng hợp các kỹ thuật nghiên cứu từ khóa năm 2022. LDesign hy vọng các kiến thức trên có thể giúp các SEOer hiểu thêm cũng như nâng cao kĩ năng, kiến thức của mình về SEO hơn nữa.

CÔNG TY L DESIGN MEDIA

Địa chỉ: Tầng 15 Vincom Center 72 Lê Thánh Tôn, Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (08) 682939 31

Hotline: 096.201.7531

Email: info@ldesign.vn

Website:www.ldesign.vn – www.ldm.asia

Trang web này sử dụng cookie và yêu cầu dữ liệu cá nhân của bạn để nâng cao trải nghiệm duyệt web của bạn.