TOP 5 Công cụ từ khoá SEO miễn phí không thể bỏ qua năm 2022
- 16 Tháng tám, 2022
- Posted by: L Design Media
- Category: Digital Marketing
Bạn muốn tìm ý tưởng cho bài viết tiếp theo của mình? Bạn muốn có một thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm? Nhưng bạn cảm thấy không cần thiết phải tốn chi phí vào công cụ phân tích từ khóa. Nếu là vậy, bạn hãy theo dõi bài viết này, LDesign sẽ nói cho bạn Top 5 công cụ tìm kiếm từ khóa SEO miễn phí năm 2022.
1.Google Keyword Planner
Đây là một công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí của Google. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng bạn cần đăng ký tài khoản Google Ads. Ở Google Keyword Planner, bạn được sẽ cung cấp một số thông tin như số lần tìm kiếm hàng tháng, mức độ cạnh tranh…
Ưu điểm:
- Giao diện thân thiện, dễ sử dụng.
- Nghiên cứu được nhiều từ khóa cùng một lúc.
- Thông tin được cung cấp đầy đủ và chính xác, được lấy trực tiếp từ Google.
- Dễ dàng tích hợp với Google Ads.
Nhược điểm:
- Dữ liệu về từ khóa không cụ thể nếu chưa từng tham gia chiến dịch quảng cáo Google.
- Số lượng cụm từ khóa gợi ý còn hạn chế.
2.Box tìm kiếm trên Google
Có lẽ đôi khi bạn không biết, box tìm kiếm trên Google cũng là một trong những phương pháp nghiên cứu từ khóa miễn phí hàng đầu. Tất cả người dùng đều dùng công cụ này để tìm kiếm. Vì vậy bạn có thể sử dụng nó để hiểu thêm các vấn đề mà người dùng đang quan tâm cũng như“nỗi đau” của họ.
Ưu điểm:
- Đơn giản, dễ dùng.
- Gợi ý về các từ khóa người dùng đang tìm kiếm.
Nhược điểm:
- Không có dữ liệu lưu lượng của từ khóa.
- Còn hạn chế từ khóa gợi ý.
Có thể nói Keyword Generator – cung cấp bởi Ahref là công cụ nghiên cứu từ khóa SEO miễn phí hàng đầu, được nhiều người tin dùng. Keyword Generator sẽ cung cấp cho bạn chi tiết số lượng tìm kiếm hàng tháng của 100 từ khóa đầu tiên trên các nền tảng Google, Bing, Youtube, Amazon mà không cần phải đăng nhập.
Ưu điểm:
- Cung cấp lưu lượng tìm kiếm của từ khóa.
- Dữ liệu luôn được cập nhật và cung cấp ở Ahref – công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất thế giới.
- Nghiên cứu được từ khóa trên đa nền tảng (Youtube, Bing…)
Nhược điểm:
- Chỉ cung cấp 100 từ khóa đầu tiên.
- Còn hạn chế một số thông tin như xu hướng tìm kiếm …
4.Google Trend
Google Trend (Google xu hướng) là một công cụ nghiên cứu từ khóa khác được cung cấp bởi Google. Nó giúp bạn có thể phân tích, so sánh các cụm từ khóa và các chủ đề với nhau. Giú bạn có thể đưa ra những từ khóa phù hợp, tăng thứ hạng website của mình trên công cụ tìm kiếm.
Ưu điểm:
- Cung cấp các xu hướng tìm kiếm người dùng theo từng thời điểm khác nhau.
- Gợi ý các cụm từ khóa liên quan.
- So sánh xu hướng tìm kiếm ở nhiều địa điểm khác nhau.
Nhược điểm:
- Số lượng từ khóa cung cấp còn hạn chế.
- Chưa có thông tin về lưu lượng tìm kiếm của từ khóa
5.Answer The Public
Nếu ai làm về content thì sẽ không thể không biết đến Answer The Public. Đây là công cụ giúp các “con sen” tìm ra nội dung, chủ đề bài viết của mình. Bạn chỉ cần nhập từ khóa vào thanh công cụ, Answer The Public sẽ cho ra hàng loạt các chủ đề liên quan, giúp bạn hiểu thêm về khách hàng, có thêm ý tưởng cho bài viết của mình.
Ưu điểm:
- Dễ sử dụng.
- Cung cấp đa dạng từ khóa liên quan.
Nhược điểm:
- Có giới hạn số lượng tìm kiếm trong ngày.
- Thiếu thông tin lưu lượng tìm kiếm của từ khóa.
Vậy là LDesign đã giới thiệu cho bạn 5 công cụ tìm kiếm từ khóa phổ biến của các SEOer. Tùy vào mục đích của mình, bạn có thể áp dụng những công cụ này để phát triển nội dung và thứ hạng cho website của mình. Hãy theo dõi LDesign để biết thêm nhiều kiến thức về SEO nhé.
CÔNG TY L DESIGN MEDIA
Địa chỉ: Tầng 15 Vincom Center 72 Lê Thánh Tôn, Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (08) 682939 31
Hotline: 096.201.7531
Email: info@ldesign.vn
Website:www.ldesign.vn – www.ldm.asia