Hầu hết các doanh nghiệp ngày nay rất chú trọng SEO. Nhưng họ đôi khi chưa hiểu rõ về phương pháp SEO tổng thể và SEO từ khóa. Các công ty còn phân vân, không biết nên lựa chọn phương pháp SEO tổng thể hay SEO từ khóa. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm ra đáp án, hãy cùng tìm hiểu cùng với LDesign thôi nào.
Khái niệm về SEO tổng thể và SEO từ khóa
-
SEO tổng thể
SEO tổng thể còn được biết đến thuật ngữ Holistic SEO. Đây là quá trình tối ưu toàn bộ website để cải thiện trải nghiệm người dùng. Ngoài ra, nó còn giúp bộ máy tìm kiếm (Google) có thể hiểu được nội dung chính xác nhất. Cách thực hiện SEO tổng thể là phân tích nhu cầu tìm kiếm, tối ưu website theo cụm chủ thể dựa trên truy vấn của người dùng.
SEO tổng thể sẽ bao gồm toàn bộ từ khóa ngắn, dài. Điều này sẽ đòi hỏi người triển khai phải có kỹ năng chuyên sâu trong từng lĩnh vực, nhằm SEO website hoàn hảo nhất.
-
SEO từ khóa
SEO từ khóa – cách thực hiện chiến lược SEO truyền thống, tiền đề cho sự phát triển SEO tổng thể. Quá trình thực hiện của phương pháp này là đưa các từ khóa ngắn của website doanh nghiệp lên TOP, gia tăng tỷ lệ truy cập người dùng. Thông thường, các từ khóa được đề cập trong cách này thường về thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp. Có một điểm bạn cần lưu ý là SEO từ khóa còn phụ thuộc vào việc xây dựng backlink cho website.
SEO tổng thể và SEO từ khóa có gì khác nhau?
-
Từ khóa:
SEO tổng thể: Có thể SEO cùng lúc nhiều loại từ khóa khác nhau (ngắn, trung bình, dài). Mỗi bài viết sẽ SEO cho một từ khóa hoặc nhiều từ khóa liên quan.
SEO từ khóa: Tập trung SEO từ khóa ngắn với số lượng nhất định.
-
Sự ổn định
SEO tổng thể: Các doanh nghiệp sẽ thực hiện dự án trong vòng 6 tháng đến 1 năm, mang tính bền vững cho doanh nghiệp
SEO từ khóa: Có thể ví như “mì ăn liền”, không mang tính bền vững và lâu dài. Các từ khóa hay lên xuống thứ hạng.
-
Traffic – lượng truy cập
SEO tổng thể: Lượng từ khóa lớn, tiếp cận tới nhiều người dùng
SEO từ khóa: Số lượng từ khóa SEO ít , chỉ hướng đến một số lượng người truy vấn nhất định.
-
Chi phí
SEO tổng thể: Khá cao, dao động từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng.
SEO từ khóa: Chỉ cỡ 70 – 80% chi phí thực hiện phương pháp SEO tổng thể.
-
Kỹ thuật
SEO tổng thể: Tối ưu SEO Onpage và Offpage, tăng thứ hạng trên Google và trải nghiệm người dùng
SEO từ khóa: Xây dựng hệ thống backlink, duy trì thứ hạng trên SERPs.
SEO tổng thể và SEO từ khóa – Doanh nghiệp bạn phù hợp với phương pháp nào?
Doanh nghiệp nhỏ
Bạn còn bị giới hạn chi phí, đang kinh doanh các mặt hàng đơn lẻ và muốn có kết quả thất thì. SEO từ khóa chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn đó. Nó sẽ giúp bạn SEO Web nhanh nhưng không tốn nhiều chi phí. Ngoài ra, nếu không may bạn bị rớt top, bạn có thể xây dựng web mới mà không cần nguồn chi phí quá lớn.
Doanh nghiệp vừa và lớn
Ngược lại nếu bạn là doanh nghiệp vừa và lớn, có nguồn vốn và nhân lực ổn định thì SEO tổng thể là lựa chọn tối ưu nhất. Ở phương pháp này, bạn sẽ phát triển lâu dài và bền vững. Chúng có có thể giúp bạn tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn, nâng cao tỷ lệ truy cập vào trang web của bạn.
Bài viết trên,LDesign đã tổng hợp một số kiến thức về SEO tổng thể và SEO từ khóa. Hy vọng, nó có thể giúp bạn tìm ra phương pháp để phát triển khả năng kinh doanh của mình.
CÔNG TY L DESIGN MEDIA
Địa chỉ: Tầng 15 Vincom Center 72 Lê Thánh Tôn, Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (08) 682939 31
Hotline: 096.201.7531
Email: info@ldesign.vn
Website:www.ldesign.vn – www.ldm.asia