Nguyên tắc thiết kế hình ảnh – Thành công của một quảng cáo Facebook

Rate this post

Trong một bài quảng cáo, ngoài content thì hình ảnh cũng là một trong những yếu tố không thể thiếu để làm nên thành công của một quảng cáo. Dù cho nội dung của bạn đạt “đỉnh của chóp” nhưng hình ảnh lại rất “hời hợt, xấu xí”. Ldesign có thể 100% khẳng định rằng, bạn đang ném tiền mình ra cửa sổ đấy. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn 5 nguyên tắc thiết kế hình ảnh bất di bất dịch mà người chạy quảng cáo nào cũng phải nhớ.

Quy tắc 1: Nguyên tắc thiết kế hình ảnh tuân – thủ quy tắc ⅓ khi thiết kế

Quy tắc này tạo nên sự cân bằng trong tác phẩm. Ai làm thiết kế không thể không biết đến quy tắc này. Ở quy tắc này, khung ảnh sẽ chia ra 9 phần bằng nhau và đặt các vật thể vào các tiếp điểm. Điều này sẽ giúp có thêm nhiều không gian, nâng cao tính hài hòa tự nhiên. Bên cạnh đó, nó còn giúp các bạn tạo ra sự phân cấp thị giác, nhận biết được bức tranh đang hướng tới vật thể gì.

nguyên tắc thiết kế hình ảnh

Quy tắc 2: Chữ càng ít càng tốt

Hiện tại, Facebook sẽ từ chối quảng cáo của bạn nếu có chứa hơn 20% chữ. Theo Facebook, quá nhiều chữ trên hình ảnh sẽ làm suy giảm khả năng tiếp cận khách hàng. Để giúp các nhà quảng cáo kiểm tra tính hợp lệ của mình, ông lớn này đã cho phát triển công cụ text Overlay Tool. Công cụ này sẽ giúp họ kiểm tra lỗi này trước khi submit.

Quy tắc 3: Sử dụng các nội dung về con người, đặc biệt là khuôn mặt

Não con người được lập trình để nhận diện khuôn mặt. Vậy nên, một cách rất tự nhiên, hình ảnh có chứa người sẽ được chú ý nhanh hơn.

Quy tắc 4: Dùng đúng gam màu với mục đích của bản thân

Mỗi màu đều mang một ý nghĩa khác nhau. Chẳng hạn như màu đỏ là sự trẻ trung, năng động. Màu trắng – biểu tượng ngây thơ, trong sáng…

Có một điều bạn cần lưu ý, khi chọn màu, tránh chọn những màu xanh dương gần giống với màu Facebook nhé. Bởi đâu có ai muốn bài viết, bản tin của mình chìm nghỉm trong màu xanh của Facebook đúng không nào.

Quy tắc 5: Càng đơn giản càng tốt

Nếu mục đích của bạn là bán hàng thì bạn cần người đọc hiểu về thông điệp đó chứ không phải bị “làm phiền” bởi những thứ khác. Vì vậy hãy loại bỏ những hình ảnh không phù hợp nhé

Vậy là Ldesign vừa tổng hợp xong 5 cách tối ưu hóa việc thiết kế hình ảnh chạy quảng cáo trên Facebook. Chúc các bạn thành công.

CÔNG TY L DESIGN MEDIA

Địa chỉ: Tầng 15 Vincom Center 72 Lê Thánh Tôn, Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (08) 682939 31

Hotline: 096.201.7531

Email: info@ldesign.vn

Website:www.ldesign.vn – www.ldm.asia

Trang web này sử dụng cookie và yêu cầu dữ liệu cá nhân của bạn để nâng cao trải nghiệm duyệt web của bạn.