Digital Marketing có lẽ đã không còn xa lạ với mọi người. Nó được xem là một trong những xu hướng hiện nay. Trên thực tế, Digital Marketing luôn đóng vai trò quan trọng đến sự thành công của các doanh nghiệp. Nhưng liệu bạn đã thực sự hiểu đúng về nó? Hãy với LDesign tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.
Digital Marketing thông tin cơ bản cần phải biết.
Digital Marketing là một phần trong hoạt động Marketing, giúp các doanh nghiệp quảng bá cũng như tăng độ nhận diện thương hiệu, sản phẩm trên các nền tảng thiết bị số và Internet.
Các lý do tạo nên sự phổ biến của Digital Marketing hiện nay.
Tính tiện lợi, tiết kiệm chi phí
Nếu như hình thức truyền thông, bạn cần phải có tốn tiền chi trả cho nhân viên những ca làm ngoài giờ thì khi đến với mô hình này, bạn không cần làm như thế nữa. Bạn có thế hoạt động 24/7 mà không cần tốn bất cứ chi phí nào.
Ngoài ra, với độ linh hoạt cao, nó luôn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Giờ đây, khách hàng không cần phải sắp xếp thời gian đến cửa hàng mà có thể đặt hàng trực tuyến ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào mà họ muốn. Điều này sẽ giúp bạn nâng cao tỷ lệ khách hàng mua hàng của thương hiệu.
Không còn trở ngại về địa lý
Khi bạn ở miền Nam nhưng cửa hàng áo bạn ở miền Bắc thì liệu bạn có ra tận nơi để mua hàng? Câu trả lời, tất nhiên là không. Nhưng nếu thương hiệu biết ứng dụng digital trong kinh doanh thì sẽ khác. Với mạng lưới rộng lớn, Digital Marketing sẽ xóa tan khoảng cách địa lý, khách hàng có thể đặt hàng một cách nhanh chóng kể cả họ không có ở Việt Nam.
Nâng cao tính cá nhân hóa
Đây được xem là một điểm đặc trưng của Digital Marketing. Thông qua các thiết bị điện tử, thông tin của khách hàng sẽ được lưu trữ lại từ các chiến dịch quảng cáo. Từ đó, chúng ta có thể phân tích và đưa ra những nhận xét và hiểu thêm về các khách hàng tiềm năng.
Bên cạnh đó, việc cá nhân hóa cho từng khách hàng cũng được xem là chất xúc tác, giúp gắn kết mối quan hệ nữa đó. Khi cá nhân hóa, khách hàng sẽ cảm nhận được sự tôn trọng từ bạn, tăng sự chú ý của họ, giúp tăng tỷ lệ thành công giao dịch.
Các loại hình thức Digital Marketing:
Cũng giống như bao loại hình kinh doanh khác có 2 loại: Online và Offline
Hình thức Online
- Search engine marketing (SEM)
- Search engine optimization (SEO)
- Content Marketing
- Social Media Marketing
- Affiliate marketing – Tiếp thị liên kết
- Pay-per-click (PPC)
- Native Advertising
Hình thức Offline
- Enhanced Offline Marketing
- Radio Marketing
- Television Marketing
- Phone Marketing
Chiến thuật Digital Marketing thu hút khách hàng
Chiến lược kéo: Được xem là giải pháp dài hạn tiếp cận khách hàng. Ở chiến lược này, khách hàng sẽ chủ động tìm kiếm doanh nghiệp thông qua Website, Blog…
Chiến lược đẩy: Trái ngược với chiến lược kéo. Chiến lược đẩy sẽ dựa theo các đối tượng khách hàng để giới thiệu thông quá các phương pháp như SMS, email… để tiếp cận với họ.
Marketing Online có khác với Digital Marketing
Nói một cách dễ hiểu thì Digital Marketing chính là mẹ. Sử dụng các kênh kỹ thuật số để truyền tải, quảng bá sản phẩm thương hiệu đến người dùng. Còn Marketing Online chính là con. Chuyên sử dụng Internet để truyền tải, chẳng hạn như SEO, Ads, Website, SEM, Social Media,…
Thông qua bài viết trên, LDesign mong rằng các bạn đã có thêm những kiến thức về Digital Marketing. Digital Marketing chính là cây cầu vững chắc giúp bạn và khách hàng có thể tiếp cận và hiểu nhau hơn. Nếu các bạn muốn trợ giúp, thắc mắc gì, hãy liên lạc với chúng tôi. LDesign sẽ luôn đồng hành cùng bạn.
CÔNG TY L DESIGN MEDIA
Địa chỉ: Tầng 15 Vincom Center 72 Lê Thánh Tôn, Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (08) 682939 31
Hotline: 096.201.7531
Email: info@ldesign.vn
Website:www.ldesign.vn – www.ldm.asia