Giải quyết nỗi sợ hãi về content sự kiện

Rate this post

Sản xuất content độc, lạ cho các sự kiện luôn là nỗi đau đầu muôn thuở của các “con sen” khi mỗi ngày có hàng trăm, ngàn content mới xuất hiện trên internet. Vậy làm sao để khắc phục chứng “đói” ý tưởng này? Hãy đọc bài viết dưới đây và tìm câu trả lời cho mình nhé!

Những điều bạn không thể bỏ qua để có một nội dung tuyệt vời cho sự kiện.

content-su-kien

Nắm bắt được chiến lược content

Điều đầu tiên, bạn cần phải xác định mục tiêu và chiến lược content. Hiểu rõ được khách hàng mục tiêu, để có thể đưa ra những chiến lược hiệu quả.

Bạn cần làm gì để nắm bắt mục tiêu?

Nghiên cứu từ khóa: Đây là cách đơn giản giúp bạn tìm kiếm và nhận biết những cụm từ nào sẽ trở thành xu hướng. Ai là khách hàng mục tiêu của mình và họ cần giải quyết vấn đề gì. Từ đó, bạn sẽ có những chủ đề, nội dung thu hút khách hàng.

Phân tích cạnh tranh và ngành: Bạn cần nghiên cứu chiến lược của đối thủ và tìm ra cách làm tốt hơn. Ngoài ra, thông qua việc phân tích, bạn có thể khám phá các chủ đề, xu hướng đang hot.

Brainstorm: Tự đặt ra những câu hỏi về khách hàng và đưa ra chiến lược cho content.

Sáng tạo ý tưởng nội dung sự kiện

Như thế nào là content sáng tạo?

Một content được định nghĩa là sáng tạo khi chúng:

  • Chưa từng xuất hiện bất cứ đâu.
  • Nội dung có hệ thống rõ ràng (theo topic chuyên sâu và bao quát chủ đề).
  • Giải quyết được nhu cầu của khách hàng.
  • Cung cấp thông tin độc quyền, chưa có trên bất kì phương tiện nào.

Thủ thuật xây dựng nên nội dung độc lạ

Học hỏi từ chính đối thủ

Có một cách đơn giản nhất khi tạo ra content sáng tạo là học hỏi từ chính đối thủ của mình. Bạn tiếp cận đối thủ của mình không phải để copy hay đạo văn mà chỉ đơn giản xem xét các nội dung của họ. Từ đó, phát triển thêm nhiều ý tưởng mới, nỗ lực nâng cao chất lượng bài viết của mình so với đối thủ.

Xây dựng và giải phóng ý tưởng

Việc theo dõi, học hỏi những chuyên gia, người có tầm ảnh hưởng là một điều rất cần thiết. Vì việc này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức chuyên môn cũng như các kinh nghiệm thực tế.

Đối với những người sáng tạo nội dung, phương pháp Curation như là một cây đuốc chỉ đường. Nó giúp họ xâu chuỗi các thông tin, tạo nên những ý tưởng bổ sung cho nhau, tăng tính sáng tạo cho content.

Hiểu rõ đối tượng mục tiêu

Một điều cơ bản, một “con sen” luôn phải chú ý đó là sự thấu hiểu đối tượng mục tiêu của mình. Vì chỉ khi hiểu rõ, họ mới có thể giao tiếp tốt với khách hàng.

Đối tượng mục tiêu cũng được phân khúc khác nhau để có thể hỗ trợ chiến dịch thêm hiệu quả hơn.

Các phân khúc đối tượng:

  • Amplifier – những người đầu ngành, nhà dẫn dắt tư tưởng…
  • Publisher – trang web có lưu lượng truy cập cao tập trung vào xuất bản nội dung về ngành.
  • Practitioner – đối thủ cạnh tranh kinh doanh trực tiếp và gián tiếp.
  • Customer – Các doanh nghiệp, các nhân sử dụng và quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ.

Sau khi phân loại đối tượng, các bạn hãy dùng các công cụ FollowerWonk và BuzzSumo để hiểu thêm về đối tượng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thông qua các diễn đàn, cộng đồng trực tuyến như Facebook, Quora…để tìm kiếm các thông tin mà mọi người đang đi tìm câu trả lời.

Tận dụng content gốc, phát triển thông tin và nội dung

Chúng ta sẽ đi tìm hiểu, phân tích các thương hiệu hàng đầu ngành và có những đánh giá. Trong quá trình phân tích, tìm hiểu, bạn sẽ xây dựng các chủ đề chiến dịch. Cách làm này không chỉ đem lại sự chú ý của người ảnh hưởng mà nâng cao giá trị cho những nỗ lực xây dựng mối quan hệ của bạn đấy.

Những ý tưởng sáng tạo không chỉ giúp các bạn thu hút khách hàng mà nó còn là nguyên tố thúc đẩy hiệu ứng truyền thông. Bài viết trên, LDesign đã tổng hợp lại các phương pháp giúp bạn có thể tìm ra ý tưởng mới cho sự kiện. Chúc các bạn thành công.

CÔNG TY L DESIGN MEDIA

Địa chỉ: Tầng 15 Vincom Center 72 Lê Thánh Tôn, Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (08) 682939 31

Hotline: 096.201.7531

Email: info@ldesign.vn

Website:www.ldesign.vn – www.ldm.asia

Trang web này sử dụng cookie và yêu cầu dữ liệu cá nhân của bạn để nâng cao trải nghiệm duyệt web của bạn.

Adderall

Adderall It is a drug that has been approved in many countries. According to the approval report from the US Food and Drug Administration, this drug is effective in improving sleep, relieving pain, and improving mental health!

必利勁

必利勁是男性药物中比较强劲的一种,对于男性性功能障碍有很强的辅助效果,具有较低的副作用。