CHATBOT và EMAIL MARKETING sử dụng cái nào tốt hơn?

5/5 - (1 bình chọn)

Chatbot và Email marketing nghe vừa lạ cũng vừa quen. Trên thực tế, nó được khá sử rộng rãi. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn phân vân lựa chọn giữa 2 công cụ này. Chatbot và Email marketing là hai phương thức tiếp thị sản phẩm, dịch vụ. Email Marketing đã tồn tại khá lâu còn Chatbot chỉ mới xuất hiện và phổ biến gần đây. 

Sự tối ưu ChatBot so với Email Marketing – bạn cần biết

  • Tỷ lệ chuyển đổi

Tỷ lệ chuyển động luôn luôn là chỉ số đo lường quan trọng cho các phương thức tiếp thị. Theo các số liệu đã được thống kê, tỷ lệ chuyển đổi của Chatbot luôn cao hơn gấp nhiều lần so với Email Marketing. Tỷ lệ mở tin nhắn Chatbot là 80%, tỷ lệ nhấp vào tin nhắn 60%. Trong khi đó, Email chỉ có các tỷ lệ lần lượt là 25% và 4%, tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn 20% so với Chatbot.

  • Chăm sóc, phản hồi khách hàng nhanh chóng và tiện lợi

Sự nhanh chóng chính là điểm mấu chốt giúp các nhà kinh doanh giao dịch thành công. Bạn thử nghĩ xem, liệu bạn có còn muốn mua một cái áo khi chưa được giải đáp thắc mắc không?

Chatbot-và-Emai-marketing

Khi chỉ dùng email, khách hàng của bạn có thể đợi rất lâu để nhận được câu trả lời. Đối với Chatbot, chỉ cần mất vài giây, họ đã được hồi đáp, giải đáp những thắc mắc bởi các thuật toán thông minh. Vì vậy, có thể thấy Chatbot đã mang đến cho người mua đã làm nâng cao sự trải nghiệm của khách hàng, giúp tăng tỷ lệ bán hàng cho doanh nghiệp.

  • Dễ dàng tiếp cận tới khách hàng

Về Email Marketing, thông thường nếu bạn gửi các email tiếp thị thường được đưa vào một trong ba mục như spam, xã hội, quảng cáo. Tuy nhiên, các mục này không được khách hàng quan tâm, họ chỉ mở khi muốn “dọn dẹp” mail hay trong quá trình xin việc. Vì vậy, tỷ lệ tiếp cận của phương pháp này cực kì thấp.

Mặc khác, các thao tác trên Chatbot rất nhanh, tiện rất nhiều. Bạn chỉ cần gửi tin nhắn, ngay lập tức người dùng sẽ nhận ngay thông báo. Từ đó, tạo ra cơ hội giúp bạn nâng cao khả năng chuyển đổi.

Những ưu thế chỉ có ở Email Marketing

Bên cạnh một số còn bị hạn chế thì Email cũng có những điểm nổi bật so với Chatbot

  • Nuôi dưỡng khách hàng hiệu quả

 Trên website, khi tiếp cận khách hàng qua Chatbot rất tiện lợi,  dễ dàng thu hút họ ngay lập tức. Nhưng liệu điều này có còn đúng nếu họ rời khỏi trang web của bạn?

Đây chính là một trong những ưu thế của Email marketing. Bạn có thể chủ động gửi mail đến khách hàng của mình dù là họ đã thoát ra khỏi website. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ tốt đẹp đối, tăng khả năng bán hàng và hình ảnh trong mắt khách hàng.

  • Đa dạng nội dung giới thiệu

Ở Email marketing, bạn sẽ tha hồ tự do sáng tạo các nội dung mà không cần phải quan tâm đến độ dài sẽ bị cắt bớt. Thông qua một email, người dùng sẽ biết được lịch sử phát triển thương hiệu, doanh nghiệp…

Ở Chatbot, nội dung sẽ bị giới hạn nên bạn cần phải phân ra từng mục nội dung để cung cấp đến khách hàng

  • Email marketing- nền tảng mở

Dù là người dùng sử thiết bị gì, hệ điều hành gì thì họ vẫn có một địa chỉ mail cho riêng mình. Chỉ cần có internet, họ sẽ đọc được mail ngay lập tức. Vì vậy, khả năng “phủ sóng” truyền tin của Email là điều mà không ai có thể phủ nhận.

Đối với Chatbot, bạn cần cẩn thận lựa chọn sao cho có thể phù hợp với mô hình doanh nghiệp, ngành nghề.

Từ bài viết trên, bạn có thể thấy mỗi thiết bị sẽ có những ưu điểm, khuyết điểm nhất định. Tùy thuộc vào mục đích nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn hay kết hợp các phương thức lại với nhau để có một kết quả kinh doanh tốt nhất nhé.

CÔNG TY L DESIGN MEDIA

Địa chỉ: Tầng 15 Vincom Center 72 Lê Thánh Tôn, Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (08) 682939 31

Hotline: 096.201.7531

Email: info@ldesign.vn

Website:www.ldesign.vn – www.ldm.asia



Trang web này sử dụng cookie và yêu cầu dữ liệu cá nhân của bạn để nâng cao trải nghiệm duyệt web của bạn.